Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Đánh giá Winner 150 sau khi trải nghiệm nhanh

Đánh giá Winner 150 với vài cảm nhận thực tế sau khi được trải nghiệm nhanh xe trên đường phố. Chiếc Winner 150 mình được trải nghiệm nhanh là phiên bản cao cấp màu Đỏ Đen có giá bán 46 triệu đồng (giá niêm yết).
Ngày 8/6/2016 như Honda Việt Nam công bố thì Winner 150 sẽ chính thức được bán rộng rãi tại các Đại lý Head trên toàn quốc, mình có may mắn được trải nghiệm xe tại 1 Đai lý ở miền Bắc… như MotoSaigon đã đưa tin thì, giá bán Winner tại Đại lý vào khoảng 53 triệu đồng (giá bao gồm giấy tờ). Do xe được test chưa có biển số và khá mới nên mình chỉ chạy lòng vòng trong khu vực và xe chưa gắn dây đồng hồ nên không thể thử tốc độ tối đa max speed được, theo hãng công bố thì Winner 150 có thể đạt tốc độ 122 km/h.

Đánh giá Winner 150 trong thành phố



 Mình cũng đang chạy Exciter 150 và Fz150i nên có thể đúc kết ra vài kết luận đánh giá Winner 150 so sánh vs Exciter 150 như sau, mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau, mình đánh giá dựa trên quan điểm cá nhân, các bạn tham khảo và cùng chia sẻ cảm nhận riêng của mình nhé.

Về ngoại hình thiết kế
Mỗi người sẽ có cách nhìn riêng như thế nào là đẹp, riêng mình thì thấy Honda không thể thao bằng Exciter 150, những cũng có cái “chất” riêng. Phần trước Winner 150 nhỏ hơn Exciter 150 (có thể nhận ra bằng mắt dễ dàng), Đèn sau rất đậm chất xe honda, nhìn lai thể thao nhưng kiểu dáng thì chững chạc như trung niên , xe nhìn bự hơn so với exciter 150, phù hợp cho các bạn thanh niên và trung niên, còn Exciter thì phù hợp cho các đối tượng khách hàng là thanh thiếu niên hơn. Honda lúc nào cũng ra những dạng xe mà cả thanh niên và trung niên đều sử dụng được điển hình là Airblade v.v… Nhưng xe zin là vậy, nếu sau này nhiều đồ chơi và được dân chơi xe tập trung độ thì hứa hẹn không thua gì Exciter 150 độ.
Khả năng vận hành
Trước tiên cùng xem lại Thông số kỹ thuật Winner 150:

Winner 150 có hộp số 6 cấp, tuy nhiên bước số không hề ngắn, xe chạy rất đầm (chi tiết này thì mình cảm nhận là tương tự như Exciter 150)… tuy nhiên với trọng lượng nặng hơn, Winner 150 cho cảm giác chắc hơn, ôm cua ngọt và tự tin… đặc biệt là ga khá nhạy, vít ga là lên, ở số 3 số 4 khi vít ga lên đều và lực, không cảm thấy lọc cọc rần máy như Exciter 150 …

Động cơ Winner 150‬ tuy dùng cấu trúc cam kép D.O.H.C cho 4 van (2 xả – 2 nạp) nhưng điểm khá đặc biệt là kê chung 1 gối cho mỗi 2 van. Theo nhiều nhận định thì cải tiến này giúp tiết giảm ma sát do giảm số gối, cải thiện khả năng tăng tốc. Động cơ D.O.H.C trên Raider 150R (thế hệ hiện tại) vẫn áp dụng kiểu gối đơn cho từng van.
Điểm đáng chú ý nữa trên Winner 150 chính là cặp phuộc trước chắc chắn và khoảng sáng gầm xe cao, mình đã thử chạy nhanh qua ổ gà, các gờ giảm tốc trên đường và leo lên lề thì cảm nhận là không có tiếng cọc cọc như Exciter 150. Điều này cũng đã được các biker nước bạn tại Indonesia đánh giá cao sau khi trải nghiệm Winner 150 ở đường đất đá offroad.

Như các bạn cũng đã biết, tại Indonesia Winner 150 có tên gọi là Supra GTS 150 (Grand Touring Sport – mẫu xe dành cho đi tour)… có lẽ Honda hướng Winner 150 đến các khách hàng là những biker thích đi tour đi phượt… bởi ngoại hình nhỏ gọn linh động, dễ vận hành, sửa chữa và tiết kiệm nhiên liệu… các món đồ chơi cho Winner 150 mà hãng giới thiệu toàn là những món dành cho đi tour như, kính chắn gió, bộ khung 2 bên xe bảo vệ dàn áo kiêm luôn chống đổ và pát gắn đèn LED, cặp thùng và pát gắn thùng ở yên sau v.v…




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét